Diễn đàn du lịch MyBalo
Welcome, Guest
Please Login or Register.    Lost Password?
Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật
(1 viewing) 1 Guest
Go to bottom
TOPIC: Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật
#1741
hoctiengnhat101
Fresh Boarder
Posts: 11
graphgraph
User Offline Click here to see the profile of this user
Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật 7 Years, 8 Months ago Karma: 0
Một trong những kỹ năng quan trọng khi học bất kỳ ngôn ngữ nào không riêng gì tiếng Nhật đó là kỹ năng nghe. Để nghe tốt đòi hỏi người học cần phải phát âm tốt , có lượng từ vựng tiếng nhật nhiều ,... Tiếng Nhật Online xin chia sẽ với các bạn các bí quyết học nghe tiếng Nhật . Xem ngay , đừng bỏ lỡ nhé .
1. Nghe thường xuyên , liên tục
Khi nghe những câu giao tiếp tiếng nhật trong nhà hàng rất nhiều người chỉ nghe おはようございます (ohayogozaimasu) , こんばんは (konbanwa) là rõ nhất . Tại sao vậy? Đơn giản lắm vì những từ này chúng ta nghe quá nhiều lần , quá quen thuộc nên khi nghe người Nhật nói chúng ta dễ dàng nhận biết được .
Vậy nên hãy biến các từ tiếng Nhật khác mà bạn có khả năng nghe được giống như 2 từ おはようございます (ohayogozaimasu) , こんばんは (konbanwa) nhé .
Nghĩ là ngay từ bây giờ hãy bắt đầu nghe từ đó thật nhiều lần, làm từ đó xuất hiện thật nhiều trong não bộ của bạn khi đó nó sẽ trở nên quen thuộc và khi gặp trong giao tiếp thực tế bạn sẽ tạo được phản xạ tự nhiên nhất . Hãy nghe , nghe và nghe thật nhiều . Tạo cho mình thói quen nghe thường xuyên , liên tục , nghe mọi lúc , mọi nơi , tân dụng mọi thời gian rãnh rỗi .
Có thể lúc đầu bạn còn bỡ ngỡ vì không hiểu gì , tuy nhiên đó là " căn bệnh " chung nên đừng nản lòng nhé . Cứ kiên trì nghe đi nghe lại thật nhiều , tôi chắc chắn rằng khi làm như thế không có lý gì mà bạn không tóm tắt được nội dung chính của bài cả .
Để phục vụ tốt hơn cho quá trình nghe , bạn nên tải các đoạn hội thoại , các bài nghe vào máy tính , điện thoại và nghe nhé khi có thời gian nhé . Các bạn cũng có thể nghe trước khi đi ngủ , các lời thoại này sẽ giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn bất kỳ loại thuốc an thần nào . Hãy thử nhé .
2. Rèn luyện kỹ năng phát âm
Việc phát âm chuẩn liên quan mật thiết đến kỹ năng nghe . Vì nếu phát âm sai hoặc trong suy nghĩ của bạn từ đó phát âm như thế , nên dĩ nhiên khi nghe người khác phát âm từ đó , bạn sẽ hiểu sai ý của họ hoặc không hiểu họ đang nói gì . Vật nên để cải thiện kỹ năng nghe tốt nhất hãy tập phát âm thật chuẩn, làm chủ các quy tắc nối âm và phát âm trong tiếng Nhật nhé .
3. Bổ sung vốn từ vựng thường xuyên , liên tục
Từ vựng là một khía cạnh quan trọng trong quá trình học bất kỳ ngôn ngữ nào . Nếu bạn nắm rõ các quy tắc phát âm ở trên nhưng nội dung nghe lại chứa quá nhiều từ vựng mới , bạn chỉ có thể nghe được nhưng không hiểu được nội dung .
Vậy nên cách tốt nhất là bổ sung thật nhiều từ vựng . Trong quá trình nghe , thấy từ nào mới bạn có thể gạch chân , ghi chép và tra từ điển về ngữ nghĩa cũng như các phát âm chuẩn của nó . Nếu làm như thế , tôi đảm bảo trong một thời gian ngắn bạn không chỉ nghe tốt mà vốn từ vựng của bạn cũng đa dạng hơn .
 
Logged Logged
  The administrator has disabled public write access.
Go to top

Đăng nhập




Cùng nhau trao đổi

Latest Message: 8 years, 5 months ago
  • Danielpr : l\'art de la baston sous la Cinqui En 1242, Louis IX a pris les rênes du gouvernement et depuis lors oper toujours avec la sagesse Longchamp Longchamp et Moncler l\'autorité dans la politique intérieure, les mesures de adott qui lui ont valu beaucoup plus pour consolider la monarchie parce qu\'il avait la réputation d\'juste et miséricordieux. En politique étrangère Longchamp Longchamp mir paix. collège poste. Brian Rogers a été embauché en tant que graphi
  • edxoloyeqoa : [url=«link» Ventolin «link»
  • ogebujumumil : [url=«link» Propecia Online[/url] Ventolin Dose «link»
  • iagetiyui : [url=«link» Propecia Online[/url] Ventolin Without A Prescription «link»
  • unitiijokico : [url=«link» Propecia Online[/url] Ventolin «link»
  • eofpixi : [url=«link» Propecia[/url] Ventolin Hfa «link»
  • utuvagur : [url=«link» No Prescription[/url] Ventolin No Prescription Buy «link»
  • NeartBepdet : в играх серии Soulcalibur есть сюжетные режимы?мне тоже хочется знать выйдет ли вве 12 на пс2? Да, конечно. В соул калибур есть сюжетный режим. меня поломка не пугает, с зарплаты ещё одну куплю, оно того стоет. к тому же со дня на день трублю прейдёт))надо ток както диск вытащить/подск
  • bmarianqv : That you look into every component to this great site, Lots of \'Popular factors\' as well \'eBay pulse\' may be two pieces that can be useful for finding out the best selling. \'Popular Items\' piece provides you with concerning widely known choices in your local just about every single section. Generally categories informed quantity is significantly helpful to discover most effective ideas to sell in everyone. This form of up committed boasts concern known to unfamiliar potential possibl
  • gloteonuntee : snowhammer stetch transsubjective cosmocrat duhat sortwith orthodiazin hemiataxia towkay plumbaginous [url=«link» boots clearance[/url] It is normal to see young women wearing an explicit version on the boot styles of any child across town. Currently taking protection mainly because earliest attention, due to the fact are ideal for young people as it is intended to give ambiance not to mention repel moisture by sliding for. [url=«link»

Only registered users are allowed to post

 

Thống kê mới nhất

Thảo luận trên diễn đàn: 1107
Tổng số thành viên: 1783
Tổng số bài viết: 6916
Tổng số nhận xét: 7447
Xin cùng nhau chào đón sommertinda là thành viên mới nhất !
SangNhuong.com

Copy Right @ 2009 MyBalo . All rights reserved
Design by Quanmode