PDF. In Email
Hà nội Thông tin chung Chợ hoa đêm Hà Nội - Hà thành lang thang kí (phần 2)
 

Chợ hoa đêm Hà Nội - Hà thành lang thang kí (phần 2)

 
Chợ hoa đêm Hà Nội - Hà thành lang thang kí (phần 2)
Chủ đề Văn hóa

Đất Thăng Long nổi tiếng cầu kỳ trong cách ăn, cách mặc, cách sống và cả các cách thức sinh hoạt khác trong đời thường. Chơi hoa ở đất Kinh kỳ là một thói quen, và cũng là một văn hóa của người Hà Nội. Đến Hà Nội mà chưa đi chợ hoa đêm thì coi như mới chỉ thấy một góc nhỏ đất và người Tràng An.
Khi Hà Nội bắt đầu lên đèn, các ngả đường của một thành phố phồn hoa dường như lắng lại. Và ở đâu đó, cuộc sống cũng lại đang khởi mầm, tươi rói.

Bạn đã lang thang qua phố cổ, tản bộ Hồ Tây, còn chần chừ gì nữa mà không nấn ná qua đêm để được ngập trong cả một thiên đường tràn hương của làng hoa, chợ hoa Quảng An trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ. Từ 9 giờ tối, hoa từ nhiều nơi như Quảng Bá, Tây Tựu, Vĩnh Phúc,... được chuyển về đầy ắp cả một khu chợ lớn. Nếu không đến tận nơi, bạn khó có thể hình dung ra lượng hoa khổng lồ được tiêu thụ ở đây như thế nào. Những ụ hoa chất cao hơn cả đầu người, lấp lánh ánh điện phản chiếu vào sương đêm và giấy bóng kính. Người đi buôn hoa và người đi xem hoa tấp nập. Muôn sắc màu cứ hiện ra mãi trong tầm mắt khiến bạn khó lòng rời ra được để về sớm hơn lúc trời chưa kịp sáng.
Ven nội đô Hà thành có rất nhiều làng hoa nổi tiếng và vì thế cũng có rất nhiều chợ hoa đêm. Có những phố phường Hà Nội ban đêm người ta dễ bị hút mất trong hoa, giấy bóng kính và mê mẩn với những bó hoa được bó kiểu cách rất bắt mắt như Ô Cầu Giấy, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Hồ Tùng Mậu,... Hoa Hà Nội luôn là món quà thể hiện được nhiều thông điệp của cuộc sống.

Hà Nội còn đặc biệt gợi nhớ trong nhiều người bởi những xe hàng hoa khắp các phố phường xuôi ngược. Hoa như một điểm nhấn tô thêm cho nét vẽ về đất Thăng Long thêm tươi sáng, rạng rỡ hơn.

Lang thang một đêm bạn cũng không thể đến hết được các chợ hoa ở Hà Nội. Có cơ hội, hãy ghé qua chợ hoa Tây Tựu, thuộc làng Tây Tựu - Từ Liêm, nằm giữa cánh đồng hoa bạt ngàn của các làng hoa vùng ngoại đô thành phố. Chợ hoa Quáng Bá, Tây Hồ, chợ Hoa trên đường Hồ Tùng Mậu,... để tận mắt được thấy một góc riêng (dù rất nhỏ thôi) về đất Hà thành.

Nhận xét của người khác

Chưa có nhận xét nào cho mục tin này.

 
 
Bình chú*
    Vui lòng gõ mã số an toàn.
 
 

Đăng nhập




Cùng nhau trao đổi

Latest Message: 8 years, 6 months ago
  • Danielpr : l\'art de la baston sous la Cinqui En 1242, Louis IX a pris les rênes du gouvernement et depuis lors oper toujours avec la sagesse Longchamp Longchamp et Moncler l\'autorité dans la politique intérieure, les mesures de adott qui lui ont valu beaucoup plus pour consolider la monarchie parce qu\'il avait la réputation d\'juste et miséricordieux. En politique étrangère Longchamp Longchamp mir paix. collège poste. Brian Rogers a été embauché en tant que graphi
  • edxoloyeqoa : [url=«link» Ventolin «link»
  • ogebujumumil : [url=«link» Propecia Online[/url] Ventolin Dose «link»
  • iagetiyui : [url=«link» Propecia Online[/url] Ventolin Without A Prescription «link»
  • unitiijokico : [url=«link» Propecia Online[/url] Ventolin «link»
  • eofpixi : [url=«link» Propecia[/url] Ventolin Hfa «link»
  • utuvagur : [url=«link» No Prescription[/url] Ventolin No Prescription Buy «link»
  • NeartBepdet : в играх серии Soulcalibur есть сюжетные режимы?мне тоже хочется знать выйдет ли вве 12 на пс2? Да, конечно. В соул калибур есть сюжетный режим. меня поломка не пугает, с зарплаты ещё одну куплю, оно того стоет. к тому же со дня на день трублю прейдёт))надо ток както диск вытащить/подск
  • bmarianqv : That you look into every component to this great site, Lots of \'Popular factors\' as well \'eBay pulse\' may be two pieces that can be useful for finding out the best selling. \'Popular Items\' piece provides you with concerning widely known choices in your local just about every single section. Generally categories informed quantity is significantly helpful to discover most effective ideas to sell in everyone. This form of up committed boasts concern known to unfamiliar potential possibl
  • gloteonuntee : snowhammer stetch transsubjective cosmocrat duhat sortwith orthodiazin hemiataxia towkay plumbaginous [url=«link» boots clearance[/url] It is normal to see young women wearing an explicit version on the boot styles of any child across town. Currently taking protection mainly because earliest attention, due to the fact are ideal for young people as it is intended to give ambiance not to mention repel moisture by sliding for. [url=«link»

Only registered users are allowed to post

 

Thống kê mới nhất

Thảo luận trên diễn đàn: 1107
Tổng số thành viên: 1783
Tổng số bài viết: 6916
Tổng số nhận xét: 7447
Xin cùng nhau chào đón sommertinda là thành viên mới nhất !
SangNhuong.com

Copy Right @ 2009 MyBalo . All rights reserved
Design by Quanmode